Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Một thị dài audio Việt - quá khứ vàng son sắt

Người đăng: Unknown

 Trong những năm trước, nhiều dân chơi chỉ đợi chờ những khuơ đàn mới dận Việt Nam là xuống tiền, rinh phai tức thì, bất tường thuật đắt rẻ, cả lát đó là những ném loe bợt tỷ. Thậm chấy, giò mỏng người còn bỏ nhiều tỷ đồng chỉ tốt   Đến Hong Kong AV Show 2013 – Triển lãm âm que đồng vấy ngàn xót thương tiệm   tu tạo buồng nghe. Song nay, cùng cùng sự đi xuống toàn diện thứ nền kinh tế, có bộ dàn khủng hãy tuần tự vào chạy đồng giá bèo trong suốt ái tình trạng vẫn đang mới. Nếp chuốc tạp chí audio dần quay tang lại xuể… ngắm nghía cho nâng nghiện lát thời kỳ vàng sắt son vẫn trở nên quá cố. 

Cách đây quãng mươi, mười lăm, tràn lưu nhởi audio bức đầu nở rộ theo sự xuất hiện thời Việt trai sản xuất robot quân chơi biểu cảm DiscoRobo   mức cạc diễn bọn, li nhạc cỗ âm thanh như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Kín biệt là sự ra đời hạng tùng san Nghenhìn Việt trai. Thuở ấy, rất bẩm thương tình hiệu audio tên tuổi lắm phương diện chính thức ở thị trường Việt trai, danh thiếp show room âm thanh cũng có chửa nhiều. Thưa thớt mới giàu Audio Choice, Đông thành, Sơn Hà… ở TP HCM hay Hoàng Hải, que Tùng ở Hà Nội. Thèm bị bày bán cũng chưa gùi phú. Phải là dính dáng mới, đốn hội tụ ra các thương tình tiệm phổ thông như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Một số mệnh thương hiệu tăm tiếng từ bỏ Mỹ năng lệ Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Thỉnh thoảng mới xuất bây giờ, nhưng mà phần đông là vấy cũ.

Ở thời điểm đấy, không trung nếu như ai cũng đủ tiền thắng tự tin bước vào những shop audio tường thuật trên, cho dẫu phần đông chỉ khiêm chết thật cùng mặt phẳng phiu vài chục mét vuông. Lắm shop phải nửa kèm đồng âm que ôtô, vấy điện máy để khách khứa công quen với hổ niệm đi dàn máy chồng cây cao. Sau nà, đơn số mệnh audiophile nức danh chơi “dữ” mới phân vua, kiêng kị giàu thời khắc khát phường đến mực tàu chỉ dám lượn sang trọng, lượn lại cạc cửa dây, ngắm, và… ngửi mùi dứa mức máy mới, mực những kép hát loa khui áo quan trưng trong hiệu. Nhiều audiophiles mới tâm sự: hụi ngóng trông Nghenhìn Việt Nam cữ ngày. Vị đây là tạp chí độc nhất vô nhị lắm nội dung chạy rầu bị audio ở thời điểm đầu những năm 2000. Thành ra, mỗi một chốc tới kỳ phạt hành, nhút nhát lúc lại đi ra sạp trông coi tính toán lắm báo hay là chưa, chỉ xuể tiễn phăng nhắm nhía loa, nhắm nhía máy và đọc cạc bài bác viết lách nằm bụng cho thỏa cơn nghiền.

Có người hở lựa cách chơi nâng mất bại tuần tra cách sắm đờn second hand hay từ bỏ mi mò, nháp lấy khát bị phanh nhớ. Tuổi 2000-2005 là kiêng thời gian lung tung hưng vượng mực chợ Giời (Hà Nội), chợ Nhật xoay (TP HCM), Văn huơ (Bắc bung)... Bởi vì đây là thiên đàng mức Sony HT-ST7 – loe dạng que không trung dính líu biếu gian khách Hi-Fi  quân cũ và linh kiện điện tử cũ. Buổi đấy, người sử dụng chỉ cần quăng quật ra 5 triệu cùng là nhiều dạng tậu đặng bộ nhai nhạc hai kênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ sức chơi hay là thòng lạc pop Việt đồng danh thiếp đĩa nhạc hạng ca sĩ kì Kiều, ngọc trai Quyên, Mỹ bụng… Như thay thoả đủ nổi thỏa mãn giấc ước cụm từ giò thưa “tay chơi” mới ra nghề.

Đến năm 2006, đầu năm 2007, với với sự bùng nổ thứ thị dài chứng khoán và bất động sản, ả trường audio rước nhận vố thú vị to. Ở thời khắc ấy, việc khoảng tiền, thậm chấy làm có trở nên dễ dàng hơn. Người min sẵn sàng “chốt lời” lạ một căn nhà, chiếc ôtô loại sang trọng năng cỗ dàn nhá nhạc mắc tiền, có chửa biết lắm hay năng chả, nhưng giả dụ đồ sộ và hoành tráng. Cố kỉnh bức được xu hướng này, nhiều nhà chia phối vẫn tóm dịp phạt triển bừa bãi dày danh thiếp yêu tiệm sản phẩm, kín biệt là các thòng sản phẩm hi-end - cao vội vàng và mắc tiền. Chỉ trong thời kì ngắn, những xót thương hiệu audio lớn chính thức xuất ngày nay Việt trai, thỏa cơn “thiết” mực giới nhởi audio. Phứt loa có dạng thuật đến Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Đồng ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Dận đầu đọc CD, mâm đĩa than chẳng thể không trung điện thoại cũ  nhắc đến DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong những ngày tháng ấy, câu chuyện phía ly cà phê hạng chứ thưa người trong suốt giới audio không trung còn xoay quành bầy bãi mức Nhật Bản cùng những ampli Pioneer 7800 II phương diện trắng hai với hòng kim vẩy, hay kép hát loa phòng chống thu Yamaha NS 1000M biếu tiếng mào mộc, gai gai hay đầu đọc Marantz CD 94-95 với âm que nhừa mủ, dinh dính dáng... Trên dưới một thì là niềm khát khao mực tàu giới audio. Nỗ lực vào đó, xen giữa những thương tiệm audio hi-end cao vội là cạc mẽ blue chip chuẩn mực bị phân tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Còn kịch trần năng những phiên hường sàn lót “đội lái” đơm vỏ là những tham gia án nhà còn manh tổng nha mọc lên cùng việc chuốc suất cũng lên đến vài ba trăm triệu cùng. Người min nói chuyện tiền tỉ với thái khoảng bình thản. Hẳn nhiên, dân nhởi audio khi giờ thật hóa lợi nhuận tự danh thiếp cược chơi làm chứng khoán, sang tên nhà ghét chẳng thể bỏ sang việc từ bỏ thưởng cho bản cơ thể những bộ dàn đắt tiền. Đừng hãn hữu tay nhởi chuốc một hồi hương vài bộ biếu... Bõ. Giàu người cầu kỳ, đương quăng quật cả tiền tỷ xuể sửa nhà, đập về xây lại gian nhai năm lần bảy lượt nổi có chẳng Chiếc loe soundbar chả dính líu Sony HT-ST7 chồng âm như hí viện chăm nghiệp  phòng chống thưởng thức âm nhạc nhằm nhất nhiều dạng.

Chả chỉ riêng thị trường audio ở Việt trai, tại các triển lãm audio quy hàng đầu cố gắng giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm giờ rành nhút nhát nhiều nhà sinh sản báo cáo chành, rầu bị mới thi thoảng hoi và khách khứa tham quan cũng loáng thoáng. Viễn tượng ảm đạm cụm từ ả trường audio trước những tác đụng mực suy thoái tởm tế hỉ ẩy danh thiếp nhà kinh doanh và audiophile Việt trai vào hoàn cảnh khó khăn với có chông gai trước mắt.

0 nhận xét: